รีวิว 7 อาหารเสริมผู้ชาย ดีที่สุดแห่งปี 2024 ฟิตเต็มร้อย พร้อมสรุปผลลัพธ์

รีวิว 7 อาหารเสริมผู้ชาย ดีที่สุดแห่งปี 2024 ฟิตเต็มร้อย พร้อมสรุปผลลัพธ์ : หนทางในการรักษาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ (erectile dysfunction) ทำได้หลายวิธี โดยวิธีที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง คือการทานอาหารเสริมผู้ชาย เพราะด้วยค่าใช้จ่ายที่ไม่แพง มีประสิทธิภาพ หาซื้อได้ง่าย และยังช่วยบำรุงสุขภาพได้ด้วย โดยสาเหตุหลักของการหย่อนสมรรถภาพทางเพศนั้น มาจากอายุที่เพิ่มขึ้น, การทํางานหนัก, ความเครียด, นอนน้อย, ไม่ออกกําลังกาย, โรคประจําตัว เบาหวาน ความดัน หรือการดื่มเหล้า สูบบุหรี่. อ่านเพิ่มเติมที่ การแก้ไขอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ

menreview.info เว็บชั้นนำด้านให้คำปรึกษาสุขภาพชาย ได้ทำการจัดอันดับ 7 อาหารเสริมผู้ชายที่ดีที่สุด โดยเกณฑ์ที่ใช้คัดเลือก ได้แก่

  1. ประสิทธิภาพ : ด้วยการฟังเสียงจากผู้ทานจริง พร้อมรีวิวต่างๆของสินค้า
  2. ความปลอดภัย : ต้องมีอย. และมีมาตรฐานการผลิตระดับสากลเช่น GMP
  3. จุดเด่น : เปรียบเทียบจุดเด่นของแต่ละยี่ห้อ เพื่อให้ผู้ซื้อตัดสินใจง่ายขึ้น

“เรามาดูกันครับ ว่ามีอาหารเสริมผู้ชาย ยี่ห้อไหน ผ่านเข้ารอบกันบ้าง”

1. อาหารเสริมผู้ชาย MDX+  |   2. วิตามินผู้ชาย MDX MultiVitamin  |   3. อาหารเสริมผู้ชาย CHU

4. ยาผู้ชาย ปู่เซินเจียวหนัง  |   5. อาหารเสริมผู้ชาย DOUBLEMAXX  |   6. อาหารเสริมผู้ชาย HERO   |   7. อาหารเสริมผู้ชาย PLAYS

 

1. อาหารเสริมผู้ชาย MDX+

ตัวแรกที่แนะนำคือ อาหารเสริมผู้ชาย MDX+ เพราะได้รางวัลชนะเลิศ จากกระทรวงสาธารณสุข 6 ปีซ้อน เป็นรายแรกและรายเดียวของอาหารเสริมผู้ชาย ที่ได้รางวัลการันตีคุณภาพจากรัฐบาลไทย เพราะต้องผ่านเกณฑ์คัดเลือกจากรัฐบาลว่าปลอดภัยอย่างแท้จริง ทำให้ผมสนใจ MDX+ มาก นอกจากนี้ยังผ่าน อย. และฮาลาล เลยตัดสินใจซื้อมาทานเพื่อแก้ปัญหาน้องชายไม่แข็งตัว และหลั่งไวครับ

  • จุดเด่น : ถ้าใครเน้นความปลอดภัยสูงสุด แนะนำ MDX+ ครับ เพราะได้รางวัลชนะเลิศจากกระทรวงสาธารณสุข และ “ดูแลที่ต้นเหตุ ไม่กลับมาเป็นซ้ำ”เหมาะกับผู้ที่เคยทานมาหลายยี่ห้อ แต่พอหยุดทานก็เป็นเหมือนเดิม หรือ ผู้ที่ทานแบบเฉพาะกิจ แล้วเกิดผลข้างเคียง คือ MDX+ เน้นหายขาดและปลอดภัย  ไม่ต้องทานก่อนกิจกรรมอีกต่อไป และยังสามารถทาน MDX+ ได้ทุกวัน เพื่อทดแทนอาหารเสริมทุกตัว ทำให้ประหยัดเงิน เพราะทาน 1 ตัว แต่บำรุงผู้ชายครบถ้วน และสูตรใหม่ผสมตรีผลา ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ป้องกันโรคติดต่อได้เป็นอย่างดี
  • ผลลัพธ์ : ปัญหาของผมคือน้องชายแข็งตัวได้ไม่นาน เวลามีกิจกรรมก็อ่อนตัวไปเฉยๆ และหลั่งไวมาก ตัวผมเป็นคนทำงาน เครียด นอนไม่หลับ ดื่มเหล้าสูบบุหรี่บ้าง ผมทาน MDX+ มาได้ 3 เดือน โดยทานก่อนนอน ช่วง 4 วันแรกยังไม่ค่อยรู้สึกอะไร แค่ตื่นมาเคารพธงชาติบ้าง พอวันที่ 7 เริ่มสังเกตว่าน้องชายแข็งตัวได้นานขึ้น แต่ที่ชอบคือปกติตื่นมาจะอ่อนเพลีย ตอนนี้สดชื่นขึ้นมาก ช่วยให้หลับง่ายไม่ตื่นกลางดึก อ่านหลังกล่องพบว่ามีสมุนไพร 18 ชนิด และเท่าที่ทราบ มีการผสมสมุนไพรตามหลักธาตุร้อนและเย็น ทำให้ร่างกายผู้ทานได้ประโยชน์สูงสุดจากสมุนไพร ซึ่งจุดนี้สำคัญมาก เพราะถ้าใส่สมุนไพรมาเยอะ แต่ผสมมั่วเน้นแต่ปริมาณ ก็คงไม่ช่วยอะไรนัก
  • หลังทาน 3 เดือน ตอนนี้น้องชายแข็งตัวได้ดีมากจริงๆ เวลามีกิจกรรมกับคนรัก ก็แข็งตัวพร้อมทันที ส่วนการหลั่งไวก็ดีขึ้นมาก ต่อรอบได้สบาย ไม่เหนื่อยง่ายเหมือนก่อน ยังมีอีกเรื่องที่ผมคาดไม่ถึง คือตอนนี้หยุดทานมาได้เกือบ 2 เดือนแล้ว ทุกอย่างยังดีเหมือนเดิมเลย แต่คิดว่าจะซื้อ MDX+ ทานต่อเนื่องทุกวัน เพราะผสมไลโคปีน ซึ่งช่วยป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก และยังช่วยให้คนทำงานแบบผม มีสุขภาพดีในทุกวันด้วย ข้อเสียคือ หาซื้อได้ยาก เพราะจำหน่ายตรงจากบริษัทเท่านั้น (ป้องกันของปลอมได้ 100%) ครับ

 


 

2. วิตามินผู้ชาย MDX MultiVitamin

MDX MultiVitamin (MP12) ตัวนี้เป็นวิตามินรวม ผสมสมุนไพร + แร่ธาตุ + กรดอะมิโน สูตรสำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ แตกต่างจากวิตามินรวมทั่วไปอย่าง Centrum / แบรนด์ / Blackmores เพราะ MDX MultiVitamin รวมสารบำรุงเพื่อผู้ชายทุกชนิด คือนอกจากบำรุงสุขภาพทางเพศแล้ว ยังช่วยเสริมการทำงานของอาหารเสริมชายยี่ห้ออื่นที่ทานอยู่ ให้ได้ผลดียิ่งขึ้น และยังช่วยให้ร่างกายสดชื่น มีพลังตลอดวัน ไม่ง่วงตอนทำงานอีกด้วย

  • จุดเด่น : ถ้าคุณคือผู้ชายที่ทานวิตามินรวมทั่วไปอยู่ ลองพิจารณา MDX MultiVitamin เพราะทานตัวเดียวแต่ได้วิตามิน แร่ธาตุ และกรดอะมิโน ที่จำเป็นต่อผู้ชายครบถ้วน และยังมีสมุนไพรหลายชนิดที่ช่วยฟื้นฟูสุขภาพแบบองค์รวม คือทานตัวเดียว แต่บำรุงสุขภาพชายได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ต้องทานวิตามินหลายตัวให้สิ้นเปลือง และยังช่วยให้อาหารเสริมชายตัวอื่นที่ทานอยู่ ออกฤทธิ์ได้ดีขึ้น เพราะพื้นฐานร่างกายแข็งแรงขึ้น 
  • ผลลัพธ์ : ตัวนี้ผมทานคู่ไปกับ MDX+ โดยทาน MDX MultiVitamin ตอนเช้า แทนที่วิตามินรวมทั่วไป เพื่อปกป้องสุขภาพทางเพศ ในตอนกลางวัน ส่วน MDX+ ทานเพื่อฟื้นฟูสุขภาพทางเพศ ในตอนกลางคืน จากที่ทานมาได้ 3 เดือนพบว่าเมื่อทานคู่กัน เห็นผลไวกว่าเดิม ตื่นมาสดชื่น ไม่เหนื่อยง่ายระหว่างวัน มีพลังพร้อมรับมือทุกสถานการณ์ เดินทางเจอรถติด ทำงานหนักแค่ไหน กลับบ้านก็ไม่ค่อยเพลียเหมือนเดิมแล้ว ส่วนเรื่องทางเพศ ยอมรับว่าตื่นตัวดีกว่าเดิมมาก มีอารมณ์ตอนไหน ก็แข็งตัวสู้พร้อมใช้งานได้ทันที

อาหารเสริมผู้ชาย MP12

 


3. อาหารเสริมผู้ชาย CHU

ตัวนี้ผมลองซื้อมาทานเพราะเห็นว่าราคาไม่แพง อยากลองทานอาหารเสริมผู้ชายแบบเฉพาะกิจดูบ้าง คือตัวนี้เน้นทานก่อนมีกิจกรรมทางเพศ 30 นาที ช่วยให้แข็งตัวเร็วขึ้น (แบบชั่วคราว) และมีกิจกรรมได้นานมากขึ้น ผมเลยคิดว่าจะซื้อมาทานคู่กับอาหารเสริมผู้ชายที่เน้นบำรุงระยะยาว เพราะอยากรู้ว่าถ้าทาน 2 แบบพร้อมกันจะดีขึ้นกว่าเดิมมั้ย

  • จุดเด่น : สนใจตัวนี้เพราะว่าราคาถูก และจากที่อ่านรีวิวว่าแบบเฉพาะกิจตัวไหนที่ผลข้างเคียงไม่มากนัก เลยตัดสินใจซื้อ CHU มาทานดู อ่านสรรพคุณคือ เน้นทานก่อนมีกิจกรรม 15-30 นาที คือใช้เป็นแบบเฉพาะกิจที่ให้ผลชั่วคราว จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมีกิจกรรมเฉพาะหน้า ออกศึกแบบไม่ทันได้ตั้งตัว ตัวนี้ผ่านอย. ทำให้มั่นใจได้ระดับนึงถึงความปลอดภัย และเป็นยี่ห้อที่หาซื้อได้ง่าย เพราะมีตัวแทนจำหน่ายเยอะ ทำให้สะดวกในการสั่งซื้อครับ
  • ผลลัพธ์ : ทานครั้งแรกมีอาการปวดหัวพอสมควร พอทานครั้งต่อไป (วันรุ่งขึ้น) อาการปวดหัวน้อยลง ซึ่งผมคิดว่าเป็นปกติสำหรับอาหารเสริมผู้ชายแบบเฉพาะกิจ ที่ปกติจะมีผลข้างเคียงบ้าง มากหรือน้อยอยู่ที่ว่าเรารับไหวมั้ย ส่วนเรื่องการแข็งตัวก็ดีขึ้น พอวันที่ 3 ตาพร่านิดหน่อย แต่ไม่มากเหมือนบางยี่ห้อที่บอกว่าสมุนไพร 100% จริงๆบน Lazada พอค้นว่าอาหารเสริมชายยี่ห้อไหนดี หรือยี่ห้อไหนดีที่สุด จะมีให้เลือกเยอะมากเลยครับ
อาหารเสริมผู้ชาย Chu

4. ยาผู้ชาย ปู่เซินเจียวหนัง

ยี่ห้อนี้จดทะเบียนเป็นยานะครับ ไม่ใช่อาหารเสริม ผมซื้อมาทานหลัง CHU หมดลง เพราะอยากลองหลายยี่ห้อเพื่อเปรียบเทียบว่าตัวไหนดีที่สุด ตัวนี้จัดเป็นแบบเฉพาะกิจที่ใช้ทานก่อนกิจกรรม สนใจตัวนี้เพราะผสมสมุนไพรจีนโบราณหลายชนิด เลยอยากลองทานดูว่าจะช่วยบำรุงด้านเพศได้ดีแค่ไหนเมื่อเทียบกับ CHU ครับ

  • จุดเด่น : เน้นส่วนผสมของสมุนไพรจีน ทั้งถั่งเช่า โสม เขากวางอ่อน ซึ่งสรรพคุณของสมุนไพรแต่ละตัวน่าสนใจมาก ช่วยเรื่องการไหลเวียนของระบบเลือด บำรุงเลือดลม บำรุงสายตาด้วยครับ ที่สำคัญคือหาซื้อได้ง่ายที่ 7-11 และด้วยราคาที่ไม่แพงมาก ทำให้ผมลองซื้อมาทานดู ตัวนี้ผ่าน อย. เช่นกันครับ ตามโฆษณาของปู่เซินเจียวหนัง คือช่วยบำรุงระบบภายในร่างกายของผู้ชายให้ดีขึ้น เมื่อร่างกายแข็งแรงก็จะทำให้สมรรถภาพทางเพศดีขึ้นเช่นกัน
  • ผลลัพธ์ : ที่รู้สึกได้คือมีอาการอ่อนเพลียลดลง มีการแข็งตัวของอวัยวะเพศจริง และแข็งตัวได้นานขึ้นด้วย แต่มีผลข้างเคียงค่อนข้างเยอะ คือทานครั้งแรกรู้สึกใจสั่น ปวดหัว และมองเห็นเป็นสีฟ้า ยาค่อนข้างแรงพอสมควร พอทานวันต่อมา อาการปวดหัวลดลงบ้างครับ คิดว่าตัวนี้น่าจะเหมาะกับผู้ที่ต้องการผลเร่งด่วน และไม่กังวลเรื่องผลข้างเคียง เพราะว่าแต่ละยี่ห้อก็มีจุดเด่นต่างกันไป โดยรวมผมถือว่าโอเคครับ เพราะช่วยบำรุงสุขภาพได้ด้วย
อาหารเสริมผู้ชาย ปู่เซิน

5. อาหารเสริมผู้ชาย DOUBLEMAXX

ตัวนี้มีจำหน่ายมานานพอสมควร และหาซื้อได้ง่ายตามร้านทั่วไป และผ่านตัวแทนจำหน่าย ส่วนประกอบสำคัญสกัดจากสมุนไพร มี อย. และ GMP ตอนนี้มีด้วยกัน 2 สูตร คือสูตรธรรมดาและสูตร premium ที่ราคาสูงขึ้น และมีหลายขนาดให้เลือก ทั้งแบบแผง แบบขวด 30 แคปซูล และ 60 แคปซูล ซึ่งทำให้ราคาไม่สูงนัก คุ้มค่าดีครับ

  • จุดเด่น : ผู้ชายทุกวัยสามารถทานได้ เพราะมีความปลอดภัยระดับนึง เหมาะกับผู้ชายยุคใหม่ที่ใช้ชีวิตประจำวันเร่งรีบ มีความเครียด นอนดึก ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ไม่ค่อยออกกำลังกาย ฯลฯ ทำให้สุขภาพเสื่อมถอย ตัวนี้เน้นไปที่การแข็งตัว และบำรุงตัวอสุจิให้แข็งแรง เพื่อเพิ่มโอกาสการมีบุตร จึงเหมาะกับผู้ที่ใช้ชีวิตในสังคมปัจจุบัน ที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบ จนทำให้สุขภาพทางเพศเสื่อมถอย
  • ผลลัพธ์ : ตัวนี้พอทานครบ 1 เดือน พบว่าน้องชายกลับมาแข็งตัวได้ดีขึ้นกว่าเดิม ไม่อ่อนตัวกลางคันเหมือนที่เคยเป็นมา เป็นอาหารเสริมผู้ชายแบบทานระยะยาวนะครับ ตัวนี้จะใช้เวลาเพิ่มนิดหน่อย แบบค่อยเป็นค่อยไป ไม่หวือหวามากนัก แต่ผลข้างเคียงไม่ค่อยมีเหมือนแบบพวกทานเฉพาะกิจ และยังช่วยเพิ่มอารมณ์ทางเพศขึ้นเล็กน้อยด้วยนะครับ ดังนั้นถ้าใครต้องการผลทันที อาจต้องมองที่ตัวอื่น แต่ถ้าเน้นบำรุงแบบไปเรื่อยๆ ก็ถือว่าโอเคทีเดียว
อาหารเสริมผู้ชาย doublemaxx

6. อาหารเสริมผู้ชาย HERO

อาหารเสริมผู้ชายตัวนี้ ผมหาซื้อมาจากร้านขายยา savedrug หลังจากดูข้อมูลใน google เค้าบอกว่าจะช่วยฟื้นบำรุงอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ ช่วยปัญหาต่อมลูกหมากโต ปัสสาวะไม่ออก ไม่พุ่ง หรือปัสสาวะบ่อย ที่สำคัญคือไม่มีผลข้างเคียงเช่น อาการปวดหัว ใจสั่น ตาพร่า ตัวนี้เป็นแบบเฉพาะกิจนะครับ แบบเดียวกับ CHU และปู่เซินเจียวหนัง

  • จุดเด่น : นอกจากช่วยเรื่องสมรรถภาพทางเพศ ยังมีสรรพคุณที่น่าสนใจคือ ช่วยเรื่องของต่อมลูกหมาก และอาการที่เกี่ยวข้องกับปัสสาวะด้วย ถ้าใครกำลังมีปัญหาเรื่องต่อมลูกหมากโต และต้องการบำรุงสมรรถภาพทางเพศไปพร้อมกัน ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ (นอกเหนือจาก MDX ที่ดูแลเรื่องต่อมลูกหมากได้เช่นกัน) ส่วนผสมก็ถือว่าให้มากำลังดี และผ่าน อย. เช่นเดียวกับยี่ห้ออื่นๆครับ
  • ผลลัพธ์ : หลังจากที่ผมทานไปประมาณ 2 อาทิตย์ วันละ 1 แคปซูล รู้สึกว่าการปัสสาวะดีขึ้น แต่เรื่องสมรรถภาพทางเพศยังไม่เห็นผลชัดเจนเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะ HERO เน้นเรื่องดูแลต่อมลูกหมาก และการปัสสาวะมากกว่า ซึ่งกรณีผมยังไม่ต้องห่วงเรื่องต่อมลูกหมากนัก เลยไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่ แต่สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องต่อมลูกหมาก หรือการปัสสาวะ ผมเองก็แนะนำว่าให้ลองทานดูได้ครับ อาจได้ผลดีทีเดียว
อาหารเสริมผู้ชาย hero

7. อาหารเสริมผู้ชาย PLAYS

เป็นแบบเฉพาะกิจครับ แต่ก็สามารถใช้บำรุงสุขภาพในทุกวันได้ด้วย แต่ด้วยราคาต่อแคปซูลที่ค่อนข้างสูง ผมเลยเลือกทานเป็นแบบเฉพาะกิจมากกว่า วิธีทานคือหลังอาหาร หรือก่อนมีกิจกรรมทางเพศ 1-2 ชม. จะเห็นผลเรื่องการแข็งตัว และช่วยชะลอการหลั่งด้วย ตัวนี้ผ่าน อย. เหมือนกับทุกตัวด้านบนเลยครับ ไม่มีปัญหาเรื่องความปลอดภัย

  • จุดเด่น : ทางแบรนด์เคลมไว้ว่าทาน 1 ครั้ง สามารถออกฤทธิ์ชั่วคราวได้นาน 72 ชั่วโมง ทำให้สะดวกเพราะไม่ต้องทานก่อนกิจกรรมทุกครั้ง คือถ้าช่วงไหนเราไม่ได้มีอะไรกับใคร ก็ไม่จำเป็นต้องทาน แต่ถ้าช่วงไหนต้องการขึ้นมา ก็สามารถทานไว้ล่วงหน้าได้ครับ แต่ผลที่ได้คือชั่วคราว ยังไงก็ต้องทานไปตลอด แต่จุดเด่นของแบรนด์คือใช้บำรุงสุขภาพทั่วไปได้ด้วย และยังช่วยให้มีกิจกรรมได้ยาวนานขึ้นกว่าเดิมครับ
  • ผลลัพธ์ : ถือว่าทำออกมาได้ดีทีเดียวครับ เพราะว่าหลังทานไปได้ 2 กล่อง พบว่ามีการแข็งตัวได้ดีขึ้น ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ออกฤทธิ์นาน 72 ชั่วโมง แต่ว่าอยู่ได้นานกว่า 48 ชั่วโมง ถือว่าโอเคเลย ไม่ต้องทานซ้ำทุกวัน ด้วยราคาที่ค่อนข้างสูงไปบ้าง เพราะ 1 กล่องจะมีเพียง 4 แคปซูล แต่แลกกับความสะดวกที่ไม่ต้องทานทุกวัน ผมว่ามันใช้ได้ ส่วนผลข้างเคียงนั้น มีปวดหัวบ้างวันแรกๆ จากนั้นก็ดีขึ้นครับ
อาหารเสริมผู้ชาย plays

ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อการศึกษา : การหย่อนสมรรถภาพทางเพศ และแนวทางการรักษา

Review Overview
อาหารเสริมผู้ชาย MDX+
วิตามินรวมผู้ชาย MDX MultiVitamin
อาหารเสริมผู้ชาย CHU
ยาผู้ชาย ปู่เซินเจียวหนัง
อาหารเสริมผู้ชาย DOUBLEMAXX
อาหารเสริมผู้ชาย HERO
อาหารเสริมผู้ชาย PLAYS5
SUMMARY

รีวิว 7 อาหารเสริมผู้ชาย ดีที่สุดแห่งปี 2024 ฟิตเต็มร้อย พร้อมสรุปผลลัพธ์

5.0

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.