8 อาหาร เสริมสร้างกล้ามเนื้อ สำหรับหนุ่มที่อยากฟิตแอนเฟิร์ม

หนุ่ม ๆ อย่างเรา การดูฟิต เฟิร์ม หุ่นดี นั้นเป็นเรื่องที่เราควรต้องใส่ใจ คุณผู้ชายคงทราบดีอยู่แล้วว่าการจะมีกล้ามฟิตแอนเฟิร์มนั้นเราต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และถูกวิธี หลายคนให้เวลาอยู่ในฟิตเนตเพื่อรักษาหุ่น

ใช่แล้วล่ะครับ การออกกำลังกายเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคนที่ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อ แต่อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน ก็คือการทานอาหาร รู้ไหมครับว่า หากคุณหักโหมออกกำลังกายโดยไม่จัดการอาหาร อาจไม่ทำให้กล้ามเนื้อของคุณเพิ่มขึ้นมาได้ เพราะการทานอาหารนั้นเป็นการเพิ่มสารอาหารเพื่อให้ร่างกายใช้ในการเพิ่มกล้ามเนื้อ

อาหารที่ว่ามานั้นจะมีอะไรบ้าง ตาม Dr.MDX มาดูเลยครับ

1. เนื้อไก่

หนุ่มๆ ที่เข้าฟิตเนสเล่นกล้ามอยู่แล้ว คงทราบดีว่า เมนูเนื้อไก่ไม่ติดมัน โดยเฉพาะอกไก่ นั้นเป็นอาหารเพิ่มกล้ามชั้นดี

ในเนื้อไก่ไม่ติดมัน 100 กรัม มีโปรตีน 31 กรัม และมีไขมัน 4 กรัม ถือว่าเป็นอาหารที่คุ้มค่าสำหรับคนเล่นกล้ามอย่างมาก นอกจากราคาไม่แพงแล้ว ยังหาซื้อง่ายอีกด้วย

2. ไข่ไก่

ไข่เป็นแหล่งโปรตีนที่หาง่าย สะดวก ย่อยง่าย และคุณภาพสูง โดยเฉพาะคนที่ควบคุมน้ำหนัก ไข่ขาวมีประโยชน์มาก ๆ เมนูไข่สำคัญทั้งในช่วงการเพิ่มกล้ามและช่วงคงสภาพกล้ามเนื้อไม่ให้ตกหล่นหายไปด้วย หลังจากฟิตร่างกายอันหนักหน่วงแนะนำให้ทานไข่ขาวหลังออกกำลังกาย 1-3 ฟอง เพื่อป้องกันการเผากล้ามเนื้อ หรือหนึ่งฟองตอนเช้า จะช่วยให้คุณมีพลังมากขึ้นและคุมอาหารได้ดีในระหว่างวัน

3. เนื้อวัว

เนื้อวัวเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีมากๆ นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยวิตามินบี 12 แร่ธาตุสำคัญ ธาตุเหล็ก ซิงค์ เหมาะแก่การซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่สึกหรอ แต่เนื่องจากเนื้อวัวมีไขมันอยู่มาก การทานเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อจึงต้องมีวิธีการเลือกทานอยู่บ้าง โดยเราควรเลือกเนื้อวัวบดที่ไม่ติดมัน เพราะจะทำให้เราได้รับประโยชน์จากการทางเนื้อวัวเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อได้มากที่สุด

4. เนื้อปลา

ในเนื้อปลา นอกจากจะมีโอเมก้า 3 มีวิตามิน D ซึ่งดีกับสมองแล้ว ในเนื้อปลาก็มีไขมันต่ำ และมีโปรตีนสูง ทำให้เหมาะกับผู้ที่ต้องการหาอาหารเพิ่มกล้ามเนื้อ เพราะนอกจากจะมีประโยชน์แล้วยังอร่อยถูกปากหลาย ๆ คน อีกด้วย เนื้อปลาทูน่า ปลาดอลลี่ และแซลมอน เป็นปลาที่ทำกินได้ง่ายๆ อิ่มอร่อย เป็นปลาที่เหมาะเหลือเกินกับหนุ่มๆ ที่รักสุขภาพ

5. ถั่วเหลือง

ในถั่วเหลืองนั้นมีคุณค่าทางอาหารสูง นอกจากจะมีโปรตีนที่เป็นตัวช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อแล้ว ยังมีกรดอะมิโนอยู่มาก ในถั่วเหลือง 1 ถ้วย มีกรดอะมิโนมากถึง 20 กรัม เมนูจากถั่วเหลืองที่เราคุ้นเคย เช่น น้ำเต้าหู้ เต้าหู้ก้อน เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่กำลังมองหาแหล่งโปรตีนจากพืชที่มีคุณค่าทางอาหารสูง

6. นม

นมเป็นเครื่องดื่มโปรตีนสูงที่เราทราบกันดีอยู่แล้ว ขอดีของโปรตีนจากนมนั้นคือร่างกายสามารถดูดซึมได้ดี นอกจากนี้ในนมยังมีแคลเซียมและวิตามินอยู่มากมาย ที่ช่วยทำให้กระดูกและกล้ามเนื้อของเราแข็งแรง และแน่นอนว่าเมื่อกระดูกและกล้ามเนื้อแข็งแรงก็สามารถออกกำลังกายได้ดีขึ้น ทำให้คุณเป็นหนุ่มที่ฟิตและแข็งแรงแบบที่ต้องการ

7. โยเกิร์ต

โยเกิร์ตนั้นเป็นแหล่งโปรตีนเข้มข้นที่มีประโยชน์แบบที่ไม่มีใครจะปฏิเสธได้ ในโยเกิร์ตยังมีแคลเซียมสูง บำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง ทำให้ขับถ่ายสะดวก และยังช่วยในกระบวนการเผาผลาญไขมันในร่างกายได้อีกด้วย ในโยเกิร์ตมีจุลินทรีย์ที่ช่วยย่อยน้ำตาลแลคโตสในนม กระตุ้นการบีบตัวของทางเดินอาหารทำให้ขับถ่ายได้ดี สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึมสารอาหารได้

8. อัลมอนด์

อัลมอนด์เป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีมากๆ อีกชนิดหนึ่ง นอกจากจะมีโปรตีนสูงแล้ว ยังเป็นตัวช่วยในการเผาผลาญไขมัน นอกจากนี้อัลมอนด์ยังมีรสชาติอร่อย และถูกปากใครหลายๆ คน ทำให้เพิ่มอรรถรสในการกินโปรตีนเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ แต่มีข้อควรระวังในการทานอัลมอนด์อยู่ด้วยเช่นกัน ถึงแม้ว่าอัลมอนด์จะมีโปรตีนมาก ไขมันน้อย แต่หากทานมากเกินกว่าวันละ 1 ถ้วยชาเล็ก อาจทำให้แคลอรี่เกินได้

เป็นอย่างไรกันบ้างล่ะครับ กับอาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เห็นแล้วใช่ไหมครับว่าอาหารเหล่านี้ก็เป็นอาหารที่พวกเราเองก็รู้จักกันดีอยู่แล้ว สังเกตได้ว่าส่วนใหญ่เป็นอาหารที่มีโปรตีนสูง เพราะโปรตีนช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายเราได้เป็นอย่างดี แต่มีข้อสังเกตหนึ่งคือ แหล่งอาหารที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อต้องการอาหารที่มีโปรตีนมาก แต่ในขณะเดียวกันก็ควรจะมีสัดส่วนของไขมันน้อย จึงจะเป็นประโยชน์สูงสุดกับร่างกายของเราครับ

เมื่อทราบกันไปแล้วว่าทานอาหารอะไรเราจะสามารถเพิ่มกล้ามเนื้อ เพิ่มความฟิตกันได้ หลังจากนี้เราก็ควรจะต้องออกกำลังกายควบคู่ไปกับการทานอาหารที่ว่ามา พักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์สูงที่สุด

MDX  คืออาหารเสริมชายที่บำรุงร่างกายจากภายใน สารอาหารใน MDX  มีคุณสมบัติเสริม Muscle Fit

ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อ ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนเพศชาย ช่วยให้หัวใจแข็งแรง เพิ่มพละกำลัง ไม่เหนื่อยง่าย สร้างกล้ามที่ใหญ่ขึ้นเร็วขึ้น เพิ่มพลังให้กับการออกกำลังกายทุกชนิด

นอกจากนี้เทคโนโลยี MATRIXbooster ใน MDX ซึ่งช่วยในการบำรุงร่างกาย ปรับสมดุลของฮอร์โมนและระบบต่างๆ ในร่างกาย ฟื้นฟูร่างกายจากต้นเหตุของปัญหา และแน่นอน MDX ยังมีสรรพคุณในการแก้ปัญหาอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศที่ต้นเหตุ โดยใช้หลักการฟื้นฟูร่างกายแบบค่อยเป็นค่อยไป เพื่อให้ร่ายกายกลับมาสมดุลและแข็งแรง ที่สำคัญ MDX ผลิตจากสมุณไพรที่ได้มาตรฐาน และไม่เติมสารเคมีที่ส่งผลเสียต่อร่างกาย เพื่อให้สมรรถภาพร่างของคุณผู้ชายแข็งแรงดังใจหวังอย่างแน่นอน

ที่มา sanook.com/me , today.line.me/th, buildzburn.com, men.kapook.com