4 วิธี ดูอาหารเสริมชาย แบบไหนของปลอม ผู้ชายต้องรู้ !

MDX แบรนด์สุขภาพชายอันดับ 1 : ปัจจุบันมีอาหารเสริมชายมากมาย ให้เลือกซื้อด้วยราคาที่แตกต่างกันไป โดยมีสรรพคุณช่วยรักษาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ เช่นเพิ่มการแข็งตัว เพิ่มขนาด ชะลอการหลั่งไว เพิ่มปริมาณอสุจิ หลายยี่ห้อโฆษณาว่าปลอดภัย ไร้ผลข้างเคียง แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าอาหารเสริมชายที่คุณกำลังซื้ออยู่เป็น ของจริงหรือของปลอม ?

วิธีสังเกตขั้นต้น :

  • อาหารเสริมชายแท้ : ทานแล้วไม่มีผลข้างเคียงใดใด สุขภาพแข็งแรง สดชื่น แจ่มใส ตื่นมาไม่เพลียแม้นอนดึก
  • อาหารเสริมชายปลอม : ทานแล้วปวดหัว ตาพร่า หัวใจเต้นแรง บางรายความดันสูงจนเสียชีวิตได้ เนื่องมาจากสารเคมีที่แอบลักลอบเติมเข้าไป

 

 

ในบทความนี้ เราขอแนะนำ “4 วิธี ดูอาหารเสริมชาย แบบไหนของปลอม” เพื่อเป็นตัวช่วยให้ผู้ชายทุกคน ได้เลือกซื้ออาหารเสริมชาย ที่เป็นของแท้ 100% เรามาดูวิธีการกันครับ

 

  1. ดูว่า จำหน่ายตรงจากบริษัทหรือไม่ ?
  • อาหารเสริมชายหลายยี่ห้อ ทำการตลาดผ่านตัวแทนจำหน่าย เพื่อเร่งยอดขายให้ได้มากที่สุด ซึ่งเป็นผลดีต่อเจ้าของสินค้า รวมถึงผู้บริโภคสามารถซื้อหาได้ง่ายขึ้นด้วย แต่ข้อเสียคือ ถ้ายี่ห้อไหนไม่มีการควบคุมตัวแทนอย่างเป็นระบบ มีโอกาสที่ตัวแทนนั้นสามารถทำการสวมรอย ผลิตสินค้าเลียนแบบขึ้นมาเอง มีการปลอมแปลงบรรจุภัณฑ์ และใช้ส่วนผสมที่อันตราย ทำให้เกิดผลเสียร้ายแรงต่อสุขภาพ เช่น ทานแล้วไม่เห็นผล หรือเกิดผลข้างเคียงรุนแรงถึงชีวิต

คำแนะนำ : เลือกซื้ออาหารเสริมชายที่จำหน่ายตรงจากบริษัทเท่านั้น เพราะสามารถป้องกันของปลอมได้ 100% ส่วนยี่ห้อไหนดี ทางเราทราบว่าตอนนี้มี อาหารเสริมชาย MDX และ อาหารเสริมชาย DURO ที่จำหน่ายตรงจากบริษัท (ไม่รับตัวแทน) อีกวิธีที่ได้ผล คือเลือกซื้อจากเว็บของผลิตภัณฑ์นั้นโดยตรงครับ

*****

  1. ดูว่า ผ่านการรับรอง อย.จริงหรือไม่ ?
  • ต่อจากข้อที่ 1 เมื่อหาเว็บซื้อสินค้าได้แล้ว ลำดับถัดมาคือตรวจเลข อย. ว่าเป็นเลขอย.จริง หรือว่าสวมรอยเลขอย.ของสินค้าชนิดอื่น เพราะที่ผ่านมาได้มีข่าวการลักลอบสวมเลขอย.ปลอมเกิดขึ้นหลายคดี ดังนั้นจำเป็นต้องตรวจสอบเพิ่มเพื่อความมั่นใจสูงสุด

คำแนะนำ : ขั้นตอนการตรวจนั้นง่ายมาก ให้เข้าไปที่เว็บ bit.ly/3dXsB6k แล้วใส่เลขอย.ลงไป ดูว่าเลขและชื่อที่ปรากฏบนเว็บอย. ตรงกับที่ทางสินค้าระบุหรือไม่

 

 

  1. ดูว่า โรงงานผลิต ได้มาตรฐานจริงหรือไม่ ?
  • โรงงานผลิต มีส่วนสำคัญมากต่อคุณภาพของอาหารเสริมชาย ถ้าเป็นโรงงานที่ไม่มีชื่อเสียง อาจไม่มีมาตรฐานในการผลิตที่มีคุณภาพและความปลอดภัยเพียงพอ โดยมาตรฐานขั้นต้นที่ทุกโรงงานผลิตควรมีคือ GMP และ HACCP ซึ่งเป็น 2 มาตรฐานจำเป็น ช่วยควบคุมให้อาหารเสริมมีคุณภาพที่ดีต่อผู้บริโภค เพราะถ้าโรงงานผลิตไม่มีมาตรฐานที่ดี ก็ไม่ต่างอะไรกับของปลอมครับ

คำแนะนำ : ดูที่ฉลากสินค้า ตรวจสอบว่าโรงงานผลิตคือที่ไหน แล้วลองค้นหาบน google เพื่อดูว่าโรงงานนั้นได้รับมาตรฐานการผลิตตัวไหนมาบ้าง หรือวิธีง่ายที่สุด คือโทรติดต่อโรงงานผลิตโดยตรง แล้วลองสอบถามดูครับ

*****

  1. ดูว่า ทานแล้ว เกิดผลข้างเคียงหรือไม่ ?
  • สุดท้ายแล้ว หลังจากผ่าน 3 ข้อด้านบน ด่านสุดท้ายคือการทดสอบด้วยตัวเองนี่แหละครับ โดยหากทานแล้วเกิดผลข้างเคียง เช่นปวดหัว ตาพร่า หัวใจเต้นแรง หรือมองเห็นเป็นสีฟ้า นั่นแสดงว่าอาหารเสริมที่เราซื้อมา ไม่ได้มาตรฐานการผลิต มีการลักลอบแอบเติมสารเคมีควบคุม หรืออาจเป็นของปลอมได้ ซึ่งสามารถเป็นอันตรายถึงชีวิต ควรหลีกเลี่ยง

คำแนะนำ : หลังจากทานไปได้ 1-2 ชั่วโมง หรือบางท่านภายใน 24 ชั่วโมง หากเกิดผลข้างเคียงเช่นปวดหัว ตาพร่า หัวใจเต้นแรง ให้หยุดทานทันที และลองซื้ออาหารเสริมชายตัวอื่นมาแทนครับ

 

หวังว่าบทความนี้คงเป็นประโยชน์กับทุกคน เพื่อช่วยให้ผู้ชายเลือกซื้ออาหารเสริมที่ปลอดภัย และได้ผลจริงตามต้องการครับ.

อ่านเพิ่มเติม เรื่อง 4 ความเข้าใจผิด ของอาหารเสริมชาย ที่คุณไม่เคยรู้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.